Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Cách xử lý khi mất hóa đơn đầu vào

Một số lỗi mà kế toán, chủ doanh nghiệp thường gặp phải là mất hóa đơn đầu vào. Đây là nỗi lo của khá nhiều kế toán và chủ doanh nghiệp hiện nay. Vậy cần giải quyết vấn để trên như thế nào. Nay Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ Tổng hợp 24H xin trân trọng hướng dẫn Cách xử lý khi mất hóa đơn đầu ra đầu vào như sau :
Hôm nay Công ty kế toán Hà Nội xin chia sẻ với các bạn bài viết Cách xử lý khi mất hóa đơn đầu vào khi kế toán hoặc chủ doanh nghiệp vô tình làm mất, thất lạc hóa đơn đầu vào thì bên mua phải liên hệ với bên bán để thực hiện các công việc sau:


  • Lập biên bản ghi nhận sự việc trong đó nêu rõ liên 1 của hóa đơn người bán đã kê khai, nộp thuế trong tháng nào, ký tên và đóng dấu đầy đủ trên bên bản ghi nhận sự việc nêu trên;
  • Người mua lập báo cáo mất theo mẫu BC21/AC và tiến hành nộp cho cơ quan thuế địa phương quản lý;
  • Mua mua xin sao chụp liên 1 của hóa đơn đã bị mất ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua
  • Bên mua sử dụng hóa đơn đã sao chụp này để tiến hành kê khai thuế và hạch toán kế toán;
  • Mức phạt nếu người mua làm mất hóa đơn là từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng
Lưu ý: Người mua và người bán phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất hóa đơn trước quy định của pháp luật hiện hành.
Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm Cách xử lý khi mất hóa đơn đầu ra đầu vào vui lòng để lại bình luận tại phần phía dưới Công ty kế toán Hà Nội sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More